เจ้าหนูวัย 13 น็อคเกม Tetris NES คนแรกในรอบ 30 ปี

“บลูสกูติ” เด็กชายผู้หลงใหลในเกมเรียงอิฐบล็อก ทำเรื่องปาฏิหาริย์ที่ไม่เคยมีมนุษย์คนไหนทำได้มาก่อน กับการเข้าถึงหน้าจอ True Kill Screen เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

หรือตำนานเกมเรียงอิฐบล็อกในเวอร์ชันคลาสสิคที่เคยวางจำหน่ายบนเครื่องคอนโซล Nintendo Entertainment System ในช่วงปลายยุคปี 80 ถือเป็นหนึ่งในเวอร์ชันที่แฟนๆต่างยกย่องว่าดีเยี่ยมที่สุดตลอดกาล และปัจจุบันก็ยังมีฐานกลุ่มคนที่เล่นมันโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายการแข่งขันอย่าง Classic Tetris World Championship ที่รวมเหล่านักเล่นทั่วโลกมาแข่งขันทำลายสถิติกันเป็นประจำทุกปี

ถึงแม้ในเวลาต่อมาจะมีการค้นพบเทคนิคใหม่ในการรัวปุ่มทำให้เล่นเกมไปได้ไกลขึ้นอยู่รอดได้นานขึ้น แต่ผลสุดท้ายล้วนจบลงเอยที่เกมโอเวอร์บล็อกเต็มหน้าจอเหมือนเดิม
อย่างไรก็ดี ในกรณีของเจ้าหนู Blue Scuti เด็กชายวัยเพียง 13 ปีกลับแตกต่างออกไป เนื่องจากเขาสามารถเอาชนะเกมเตตริสได้ในแบบที่ไม่เกมโอเวอร์ แต่เป็นเกมเตตริสที่แพ้พ่ายล่มไปเสียเอง เรียกได้ว่าเล่นจนระบบของเกมรวนไม่สามารถประมวลผลอิฐบล็อกได้อีกต่อไปหรือที่ฝรั่งเรียกกันว่า True Kill Screen ส่งผลให้สถิติใหม่ของโลกถูกหยุดลงเอาไว้ที่เลเวล 157 และ 1,511 แถว นั่นเองในทางทฤษฎีแล้ว ผู้เล่นสามารถหลีกเลี่ยงโอกาสเกิด Kill Screen ในเกมเตตริสได้ และหากยังคงเล่นต่อไปเรื่อยๆตัวเกมก็จะรีเซตย้อนกลับคืนสู่จุดเริ่มต้นที่เลเวล 0 แต่นั่นมันก็เป็นเพียงตำนานเรื่องเล่าขานที่ยังไม่มีใครเคยพิสูจน์ และเชื่อว่าชื่อของหนูน้อยคนนี้จะถูกจารึกจดจำไปอีกนานเลยทีเดียว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamerant*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด

Related Posts